Chính sách bảo hành

Thứ 6, 14 Tháng 8 2020 16:58

CHÍNH SÁCH BẢO HÀNH DAIICHI VIỆT NAM

 

I.      ĐIỀU KHOẢN BẢO HÀNH

1.            Điều kiện được bảo hành

1.1.         Thời hạn bảo hành được tính từ ngày sản xuất cộng 6 tháng lưu kho hoặc được tính từ ngày mua hàng căn cứ theo hóa đơn VAT do Bộ tài chính phát hành hoặc hóa đơn do bộ tài chính cho phép đơn vị bán hàng tự phát hành tùy thuộc theo điều kiện nào đến trước.
1.2.         Sản phẩm chính hãng Daiichi Việt Nam.
1.3.         Tem niêm phong (tem vỡ) còn nguyên dạng, không rách rời.
1.4.         Các hư hỏng do lỗi sản xuất.
1.5.         Các hư hỏng không thuộc các mục trong phần từ chối bảo hành. 

 

1.6.         Đối với sản phẩm sử dụng phiếu bảo hành giấy
-              Sản phẩm còn hạn bảo hành theo thời hạn bảo hành ghi trên phiếu bảo hành đi kèm sản phẩm.
-              Kiểu máy (Model), số máy (Serial No) ghi trong phiếu bảo hành trùng với thông tin ghi trên sản phẩm.

1.7.         Đối với sản phẩm tích hợp bảo hành điện tử
-              Sản phẩm còn hạn bảo hành theo thời hạn đăng ký bảo hành điện tử. 
-              Thời gian đăng ký bảo hành điện tử không quá 9 tháng kể từ ngày sản xuất hoặc không quá 3 tháng kể từ ngày mua hàng. Trường hợp ngoài điều kiện này sẽ áp dụng bảo hành theo mục 1.1
-              Kiểu máy (Model) và số máy (Serial No) trên sản phẩm phải trùng với Kiểu máy (Model) và số máy (Serial No) trên hệ thống tra cứu bảo hành điện tử của Daiichi Việt Nam.

Lưu ý:
-              Phạm vi bảo hành có thể được giới hạn theo những điều khoản đặc biệt ghi trên phiếu bảo hành, trên sản phẩm hoặc trên sách hướng dẫn sử dụng phù hợp với quy định của Daiichi Việt Nam.
-              Các lỗi do tác động bên ngoài ( rơi vỡ móp méo …)không thuộc diện bảo hành.
-              Trường hợp linh kiện thay thế ngoài bảo hành (có tính phí), thì linh kiện đó được bảo hành 03 tháng tính từ ngày thay thế với điều kiện lỗi hỏng do chất lượng của chính linh kiện đó.
-              Các linh kiện quan trọng có thể có thời hạn bảo hành khác với thời hạn bảo hành thông thường tùy theo quy định của  Daiichi Việt Nam. Các thông tin này có thể được in trong cuốn Sách Hướng Dẫn Sử Dụng kèm theo sản phẩm.
-              Các loại hóa đơn bán lẻ, phiếu thu không được sử dụng làm căn cứ tính thời hạn bảo hành.
-              Sản phẩm dạng Thanh lý từ Daiichi Việt Nam được bảo hành 6 tháng kể từ ngày mua hàng căn cứ theo hóa đơn VAT do Bộ tài chính phát hành hoặc hóa đơn do Bộ tài chính cho phép đơn vị bán hàng tự phát hành (Đều khoản này bắt đầu áp dụng từ ngày 01/02/2020 đến khi có thông báo chính sách mới).
 

2.            Từ chối bảo hành

                (Sản phẩm thuộc một trong các điều kiện dưới đây sẽ không được bảo hành miễn phí và được sửa chữa có tính phí)

2.1.         Sản phẩm hết hạn bảo hành.

2.2.         Sản phẩm không do Daiichi Việt Nam sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh.

2.3.         Sản phẩm được sử dụng không phải mục đích, đúng hướng dẫn.

2.4.         Sản phẩm thanh lý, khuyến mại, khuyến mãi.

2.5.         Tem niêm phong của sản phẩm không còn nguyên vẹn, số máy (Serial No) của sản phẩm bị mờ hoặc mất ký tự.

2.6.         Sản phẩm đã được sửa chữa tại nơi không phải hệ thống bảo hành của Daiichi hoặc không phải là Kỹ thuật viên do Daiichi ủy quyền sửa chữa.

2.7.         Sản phẩm bị hư hỏng do lắp đặt, bảo trì, sử dụng không đúng theo sách hướng dẫn sử dụng của sản phẩm.

2.8.         Sản phẩm bị hư hỏng do các nguyên nhân như: Thiên tai, lũ lụt, sét đánh, hỏa hoạn, vận chuyển, lắp đặt, gỉ sét, gãy vỡ, hao mòn tự nhiên,….

II.           Quy định trách nhiệm của Daiichi đối với sản phẩm

               Chỉ bảo hành các sản phẩm do Daiichi Việt Nam sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh còn trong thời hạn bảo hành hoặc đủ điều kiện để bảo hành. 

III.          THỜI HẠN BẢO HÀNH

STT

Sản phẩm

Thời hạn bảo hành

Ghi chú

Ngành hàng Gia Dụng

1

 Nồi cơm điện

1 năm

 

2

 Bếp hồng ngoại, điện từ đơn

1 năm

 

3

 Bếp hồng ngoại, điện từ đôi

1 năm

 

2 năm

 

4

 Máy hút mùi

1 năm

 

5

 Bếp gas

1 năm

 

6

 Lò vi sóng

1 năm

 

7

 Lò nướng

1 năm

 

8

 Máy làm bánh mỳ

1 năm

 

9

 Nồi áp suất

1 năm

 

10

 Lẩu nướng

1 năm

 

11

 Máy xay sinh tố

1 năm

 

12

 Bình siêu tốc

1 năm

 

13

 Máy vắt cam

1 năm

 

14

 Bàn là

1 năm

 

15

 Máy xay sữa đậu nành

1 năm

 

16

 Máy sấy tóc

1 năm

 

17

 Lẩu điện

1 năm

 

18

 Bếp nướng

1 năm

 

19

 Nồi nướng

1 năm

 

20

 Chổi lau nhà

6 tháng

Bông lau không bảo hành

21

 Máy xay thịt

1 năm

 

22

 Bàn là hơi nước cầm tay

1 năm

 

24

 Chảo hai mặt

Không bảo  hành

 

25

 Nồi, bộ nồi inox

Không bảo  hành

 

26

 Chảo liên doanh

Không bảo  hành

 

27

 Chảo hàn quốc

Không bảo  hành

 

28

 Nồi hấp

Không bảo  hành

 

29

 Nồi ủ đa năng

Không bảo hành

 

Ngành hàng Điện Tử - Điện Lạnh

1

 Tivi

   

2

 Điều hòa Không khí (Máy lạnh)

2 năm

 

3

 Tủ đông

2 năm

 

4

 Tủ đông, mát

2 năm

 

5

 Tủ mát

2 năm

 

6

 Tủ kem

2 năm

 


IV.          CÁC DỊCH VỤ BẢO HÀNH CƠ BẢN

1.            Dịch vụ Trợ giúp qua điện thoại

-              Số điện thoại Trung tâm thông tin khách hàng: 1900 55 88 93. 0987 02 95 95
-              Hướng dẫn sử dụng sản phẩm, hướng dẫn khắc phục sự cố, giải thích tính năng sản phẩm.
-              Tiếp nhận yêu cầu dịch vụ bảo hành, sửa chữa.
-              Cung cấp thông tin liên quan đến bảo hành, thông tin sản phẩm, khuyến mại,…
 

2.            Dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại nhà khách hàng

Để yêu cầu dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại nhà, khách hàng liên hệ Trung tâm Thông tin Khách hàng 1900 55 88 93. 0987 02 95 95 để cung cấp thông tin liên lạc và sản phẩm báo sửa chữa. Kỹ thuật viên được ủy quyền của Daiichi sẽ liên lạc với khách hàng và tiến hành việc sửa chữa tại địa chỉ theo thông tin khách hàng đã cung cấp trước đó.

Lưu ý: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại nhà áp dụng cho những nhóm sản phẩm trong mục 4 phần IV

3.            Dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại Trung tâm Bảo hành

Để bảo hành, sửa chữa tại Trung tâm Bảo hành, khách hàng có thể liên hệ Trung tâm Thông tin Khách hàng 1900 55 88 93. 0987 02 95 95 để được hướng dẫn hoặc trực tiếp đưa sản phẩm đến các Trung tâm Bảo hành của Daiichi theo địa chỉ gần nhất được in trên cuốn sách hướng dẫn sử dụng. Khách hàng cần chuẩn bị các loại giấy tờ liên quan đến sản phẩm cần bảo hành, sửa chữa trước khi mang sản phẩm tới trung tâm bảo hành.

Lưu ý: Dịch vụ bảo hành, sửa chữa tại trung tâm bảo hành áp dụng cho những nhóm sản phẩm trong mục 4 phần IV.

4.            Bảng chi tiết quy định nơi sửa chữa sản phẩm

STT

Sản phẩm

Sửa chữa tại nhà khách hàng

Sửa chữa tại TTBH

Ghi chú

1

 Tivi

x

   

2

 Điều hòa Không khí (Máy lạnh)

x

   

3

 Tủ đông

x

   

4

 Tủ đông, mát

x

   

5

 Tủ mát

x

   

6

 Tủ kem

x

   

 

5.            Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành

-              Dịch vụ sửa chữa ngoài bảo hành được áp dụng cho những sản phẩm đã hết hạn bảo hành hoặc thuộc nhóm Từ chối bảo hành.
-              Khách hàng chi trả toàn bộ các chi phí phát sinh liên quan đến việc sửa chữa ngoài bảo hành (Nhân công, linh kiện, chi phí vận chuyển, các chi phí bổ sung khác).
-              Bất kỳ sản phẩm nào không do Daiichi Việt Nam sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh sẽ bị từ chối sửa chữa, cung cấp linh kiện, lắp đặt,… 

V.           CHÍNH SÁCH ĐỔI, THU HỒI, BẢO HÀNH SẢN PHẨM DO LỖI KỸ THUẬT

1.            Sản phẩm được đổi mới lỗi do nhà sản xuất

-               Sản phẩm được đổi theo quy định này phải phù hợp với những điều kiện sau:
-              Sản phẩm do Daiichi Việt Nam sản xuất, lắp ráp, phân phối, kinh doanh hỏng do lỗi sản xuất.
-              Sản phẩm lỗi trong vòng 30 ngày kể từ ngày mua hàng căn cứ theo phiếu xuất kho hoặc hóa đơn mua hàng do Bộ tài chính phát hành hoặc hóa đơn do bộ tài chính cho phép đơn vị bán hàng tự phát hành. 

               Thời gian chấp nhận thu hồi sản phẩm hỏng do lỗi kỹ thuật trong vòng 30 ngày kể từ ngày xuất kho (Không phân biệt hàng sản xuất trong nước hay nhập khẩu bởi Daiichi)

2.            Sản phẩm bảo hành được đổi sang hàng tương đương

-              Sản phẩm lỗi nhưng không thể sửa chữa khắc phục được.
-               Sản phẩm Tivi lỗi panel, màn hình. (Kẻ ngang, dọc panel, loang, đốm panel, chết điểm, chấm đen , chấm sáng, ..)
-               Sản phẩm Tivi lỗi đèn nền LED (Chết led, loang, đốm, chập chờn không lên đèn nền…)
-               Sản phẩm Tivi lỗi Main: (Lỗi main không lên nguồn, không khởi động được hệ điều hành, treo logo, main chập chờn lúc được lúc không, không bắt được mạng, không bắt được tín hiệu số, không dò được kênh...)

  1. Điều kiện bảo hành và đổi sản phẩm tương đương

-       Sản phẩm phải còn trong thời gian bảo hành theo quy định của nhà sản xuất.
-       Sản phẩm phải đảm bảo còn nguyên tem nhãn mác của nhà sản xuất phát hành.
-       Sản khẩm không bị va đập rơi vỡ, hay chịu bất kỳ tác động lực nào từ bên ngoài, hoặc do người sử dụng làm hư hỏng.
-       Sản phẩm không bị dính nước, chập cháy do tác động từ môi trường bên ngoài….
Lưu ý: 

  • Những trường hợp lỗi Main mất nguồn, không lên hình, không xác định được nguyên nhân sản phẩm bị lỗi bằng hình thức gián tiếp và điều kiện đổi trả Daiichi sẽ thu hồi hàng lỗi về để kiểm tra trước hoặc yêu cầu trạm bảo hành ủy quyền đến trực tiếp kiểm tra để xác định điều kiện đổi trả sau đó mới tiến hành đổi cho khách hàng nếu đủ điều kiện.
  • Ngoài ra Daiichi Việt Nam còn đáp ứng thêm dịch vụ bảo hành lưu động đổi trả tận tay người tiêu dùng áp dụng đối với những trường hợp vị trí địa lý phức tạp, khó khăn trong vấn đề xác minh sản phẩm bị lỗi... đáp ứng kịp thời.

  3.            Quy trình đổi trả sản phẩm

 B1.         Chỉ tiếp nhận thông tin các trường hợp đổi trả qua số Hotline 1900 55 88 93 hoặc 0987 02 95 95, tiếp nhận từ nhân viên kinh doanh phụ trách hoặc trực tiếp từ các đại lý cửa hàng bán sản phẩm Daiichi.

 B2 :     Kỹ thuật viên tiếp nhận thông tin, kiểm tra xác định điều kiện được đổi qua Model, Seri và hình ảnh sẳn phẩm bị lỗi từ khách hàng cung cấp đầu đủ theo quy định.( Hình ảnh tem nhãn mác phải rõ ràng, hình ảnh toàn cảnh sản phẩm thể hiện không có sự tác động từ bên ngoài , h/a thể hiện sản phẩm bị lỗi trên màn hình )

B3.          Lên phương án xử lý và đổi trả sản phẩm tương đương với khách hàng.

B4:         Đủ điều kiện đổi trả bộ phận bảo hành sẽ thông báo cho các bộ phận liên quan lên lịch đổi trả sản phẩm và thu hồi sản phẩm lỗi.( Chỉ được phép đổi trả tại các cửa hàng và khi đổi hàng phải thu hồi được xác sp lỗi. Nếu không thu hồi được xác sản phẩm lỗi Daiichi sẽ không đồng ý đổi).

VI.          QUY ĐỊNH TRÁCH NHIỆM HỖ TRỢ KHÁCH HÀNG VỚI CÁC BÊN LIÊN QUAN

1.1.          Bảo hành (TTDVKT/TTBHUQ)

-              Sản phẩm đã bán ra cho khách hàng là người sử dụng.
-              Các vấn đề liên quan tới Kỹ Thuật.

1.2.          Kinh Doanh (Ngành Hàng)

-              Sản phẩm còn trong kho chưa tới người tiêu dùng như: kho Nhà máy, NPP, Siêu Thị, Đại lý, Cửa hàng, …
-              Các vấn đề liên quan tới đổi mới, thu hồi sản phẩm, hoàn tiền, …

VII.        NGÀY HIỆU LỰC

Chính sách này có hiệu lực kể từ ngày 01/01/2020 cho đến khi có văn bản mới thay thế.

 

HỖ TRỢ TƯ VẤN
Hotline 1
1900 55 88 93

Hotline 2
0987 02 95 95
Zalo: 0987 029 595